วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

DEAD MAN DOWN





                                            DEAD MAN DOWN 
                            
                                                   [ แค้นได้ตายไม่เป็น]














                           


   “การกลับมาร่วมงานของผู้กำกับและนางเอกต้นแบบจากหนัง   The Girl With the Dragon Tattoo”



     ผู้แสดงนำ : โคลิน ฟาร์เรลล์,นูมี่ ราเพซ, โดมินิค คูเปอร์,เทอร์เรนซ์ ฮาวเวิร์ด
     ผู้กำกับ :      นีลส์ อาร์เด้น อ็อปเลฟ
 

     เรื่องราว :     Dead Man Down

          เริ่มต้นเรื่องด้วยการแอบมองกันของ วิคเตอร์ และเบียทริช ชายหนุ่มและหญิงสาวที่อาศัยอยู่ในห้องที่มีระเบียงตรงกันข้ามกัน       ในอพาร์ตเม้นต์หลังจากมองกันไปมองกันมาในที่สุด
เบียทริช ที่อาศัยอยู่กับแม่   ตัดสินใจส่งข้อความไปให้วิคเตอร์ เพื่อขอนัดเดตกับเขาแต่การนัดกินข้าวของชายหนุ่มและหญิงสาวแปลกหน้า        ที่เริ่มต้นด้วยดี กลับกลายเป็นว่าแท้จริงแล้ว เบียทริชแอบเห็น วิคเตอร์       ฆ่าคนตายในห้องของเขา และเธอใช้เรื่องนี้แบล็คเมลเพื่อให้เขา
ลงมือสังหารชายที่ทำให้ใบหน้าเธอเสียโฉม     ในขณะเดียวกันวิคเตอร์ ซึ่งทำงานอยู่กับแก๊งมาเฟียของ อัลฟอนซี่ ฮอยต์กลับมีภารกิจแฝง เพราะแท้ที่จริงเขาต้องการล้างแค้นอัลฟอนซี่ทีเคยสั่งฆ่าลูกเมียของเขา ชีวิตของชายหนุ่มและหญิงสาวแปลกหน้า  จึงต้องมาพัวพันกันท่ามกลางสถานการณ์ที่ร้อนระอุไปด้วยไฟแค้น


 ผลลัพธ์ที่ออกมา : ผู้กำกับ นีลส์ อาร์เด้น อ็อปเลฟ
 

           ทำเรื่องนี้ให้ออกมาเป็นหนังนัวร์ทริลเลอร์ที่มาในอารมณ์มืดหม่น    ซึ่งดูจะเป็นแนวถนัด
ของเขาอยู่แล้ว หนังไม่ได้เน้นหนักไปที่ฉากแอ็กชั่น แต่ถึงกระนั้นก็มีฉากชวนให้ลุ้นสร้างความตื่นเต้นให้ได้ไม่น้อย  แม้เรื่องราวจะไม่ได้มีความซับซ้อน  และพอจะทำให้เดาเส้นเรื่องไปจนถึงตอนจบได้   แต่ด้วยวิธีการนำเสนอที่วางจังหวะการเดินเรื่อง ได้อย่างกระชับฉับไหวไม่ยืดเยื้อ ทำให้หนังดูไหลลื่น  และน่าสนใจ     แต่ที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของหนังก็คง  ไม่พ้นทีมนักแสดงที่

ผู้กำกับอ็อปเลฟและทีมผู้สร้างทำได้อย่างยอดเยี่ยม  ในการเลือกตัวนักแสดงที่ดูลงตัวในทุกบทบาทแถมยังเป็นนักแสดงฝีมือดีด้วยกันทุกคน  โคลิน ฟาร์เรลล์ ดูเหมาะเจาะลงตัวดีทีเดียวกับบทวิคเตอร์ สมาชิกแก๊งมาเฟียที่ดูดิบ เถื่อน แต่ความจริงแล้วเขามีความเป็นมาที่ไม่ธรรมดา
เจ้าตัวถือว่าสอบผ่านทั้งในฉากที่เขาต้องบู๊   และในฉากแสดงอารมณ์ดราม่าส่วน นูมี่ ราเพซ
ก็แสดงได้เข้าขากับฟาร์เรลล์ในบทผู้หญิงธรรมดา ที่เก็บกดความแค้นไว้ในใจได้อย่างดีเยี่ยม
เธอทำให้เราเชื่อว่าเธอคือผู้หญิงธรรมดาที่ไร้ทางสู้   และต้องทนกับแรงบีบคั้นจากสังคมรอบข้างจนเมื่อสบช่องที่จะทำให้เธอมีโอกาสล้างแค้นชายที่ทำให้เธอต้องเสียโฉม หนังเรื่องนี้จึงมีจุดเด่นที่ทำให้หนังกลายเป็นเรื่องที่ชวนติดตามได้ตั้งแต่ต้นจนจบเรื่องอยู่ที่ฝีมือการแสดงของเหล่าดารานั่นเอง จัดเป็นหนังดูเพลินๆ แต่อย่าคาดหวังว่าจะได้เห็นฉากแอ็กชั่นยิงกันสนั่น นอกเหนือจากนั้นถือว่าหนังดูเพลินใช้ได้เลยทีเดียว


เกรดหนัง : ให้สี่ดาว


                           _____________________________________

                                                            Sampan Chanpa



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น